Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Vn. Tràng Cát - thôn lá dong lớn nhất Hà Nội | Depplus.

H (Depplus. Thôn khach san Da Nang Tràng Cát đã có truyền thống trồng lá dong gần 600 năm. 000 đồng/năm nhưng có thể cho thu hoạch 8 - 10 triệu đồng/sào/năm. Người có nhiều đất thì canh tác lớn. Thôn Tràng Cát. Xanh tốt. Các thương lái tới làng mua lá sau đó vận chuyển   du lịch bà nà hill  đọc thêm  tới các chợ lớn Hà Nội và vào miền Nam để bán. Hàng năm lá dong được tỉa bán quanh năm nhưng tháng Chạp sẽ là vụ thu hoạch chính để có một lượng lá dong lớn phục vụ nhu khach san Da Nang cầu gói bánh chưng của nhiều nơi trong cả nước.

Có chiều rộng 25-35cm. Từ đầu làng tới ngõ xóm đâu đâu cũng tràn ngập những tấm lá xanh mướt mọc hai bên đường hoặc lối vào nhà. Khi luộc chín. Không bị rách. Để Du lich Da Nang lá lên đều. Vừa vặn với khuôn bánh chưng. Dài 50-60cm. Từ trong sân nhà cho đến ngoài cánh đồng. Đây là loại lá dong được thị trường   du lịch bà nà  ở đây  ưa chuộng.

Xã Kim An cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km nổi tiếng với nghề trồng lá dong gói bánh chưng truyền thống. Lá dong Tràng Cát là giống lá dong nếp. Xã Kim An là làng có truyền thống trồng lá dong đã gần 600 năm. Không mất nhiều vốn. Hầu hết các hộ gia đình ở làng đều trồng lá dong. Người trồng thường xuyên cắt tỉa lá chân để những lá phía trên luôn được rộng bản.

Nguồn ảnh: Khám phá T. Người ít diện tích thì làm nhỏ thu hoạch nhỏ. Thôn Tràng Cát. Đâu cũng có thể trồng lá dong. Đây là loại cây dễ trồng. Mặt dưới của lá có màu xanh non.   Hotel in Da Nang  chi tiết  chỉ cần lấy gốc của cây để Du lich Da Nang trồng một lần là cho thu hoạch nhiều năm và dễ chăm sóc. Trước Tết 2 tuần. Có mạch nước ngầm tinh khiết chảy qua và có khí hậu thích hợp.

Bầu lá tròn và dai. Bánh có màu xanh tự nhiên rất đẹp mắt và có vị thơm hấp dẫn.

Người dân nơi đây cho biết sở dĩ cây dong phát triển tốt là do Tràng Cát nằm trong vùng bãi bồi của sông Đáy. Theo người dân thôn Tràng Cát. Quăn. Vn/MASK). Mỗi sào lá dong chỉ cần đầu tư khoảng 500. Cuống lá dài và đồng màu với gân lá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét