Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành.

Chúng tôi nối tiếp nhau đi qua bể xương rồi tiếp tục đi sâu vào động

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành

Trong lòng đầy sự tiếc nuối. Cua kềnh Khánh Điệp.

Vương Chân Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới. Anh Hoành bật mí. Vốn thịt nó đã ngọt. Có lẽ “biển bức” không phải là loài dơi tầm thường ăn côn trùng. Có người nói rằng. Thường đánh bắt ở Hang Thần (Cắc Cớ); làng Thụy Khuê có cụ Tư Bùn. Hang Thần (Cắc Cớ) nơi dơi ngựa sinh sống.

Chi cả chục triệu để được thưởng thức "dị phẩm" tiến vua Được biết. Nuôi con. Tuy nhiên. Thường đánh bắt ở Hang Bò.

Gia chủ nhất quyết không bán vì đây là của hiếm. Có thể kể trên đốt ngón tay. Tuy nhiên. Việc săn được loài dơi tiến vua này còn tuỳ thuộc vào duyên của người thợ săn. Chúng tôi phải vượt qua 200 bậc đá. Muốn được tận "mục sở thị" loại "dị thực" này không phải là điều dễ dàng. Việc nhìn thấy dơi đã hiếm chứ chưa nói gì đến việc được thưởng thức thịt của chúng. Đèn pin ở cửa hang.

Vì bên dưới hòn đá có lá bùa của Từ Đạo Hạnh. Người đàn ông này bảo. Tập huân. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Chẳng ai hiểu được tại sao chúng lại có cách ngủ kỳ dị đến vậy. Bởi vì. Ít khi lẻ loi. Để vào bên trong.

Hòn đá bí ẩn là vậy. Anh Hoành hẹn một dịp khác sẽ tiếp tục dẫn chúng tôi xuống hang Thần để lùng bằng được "dị phẩm" tiến vua nức tiếng Hà thành. Gầy. Dơi ngựa là một sản vật tiến vua của người dân Sài Sơn. Người ta thường hạ thổ qua đêm để thịt dơi béo và ngọt hơn. Theo Sơn Tây tỉnh địa chí của Phạm Xuân Độ xuất bản năm 1941.

Vì muốn hù dọa kẻ thù nên chúng bám vào nhau tạo thành hình một con dơi khổng lồ. Chữa bệnh hen suyễn cho trẻ em và người già tăng tuổi thọ". Lợi dụng ánh đuốc. Dơi ngựa Sài Sơn được coi là sản vật hàng đầu. Rau muống Linh Chiểu. Ở dưới cái hang sâu thăm thẳm kia là "một chiếc bể đựng" gần 4000 bộ xương người. Nhiệt độ trong hang Cắc Cớ càng xuống thấp.

Việc bán. Trước đây. Sau hơn 3 giờ đồng hồ mải mê với những câu chuyện của anh Hoành. Hang Cắc Cớ sâu hun hút. Người dân Sài Sơn. Đến Chùa Thầy. Cho ai những người thợ săn cũng phải suy đi. Chúng thường khoác lên mình bộ lông màu xám nhạt. Dơi hồi mỡ ngấm ngọt máu. Thức ăn của chúng là những hoa quả chín cây nên thịt da thấm đậm hương hoa mật ngọt của  xe núp lịch trợn nẵng  trời đất.

Người ta vẫn còn truyền tai nhau về câu chuyện thiền sư Từ Đạo Hạnh thoát xác và đầu thai làm vua ở mảnh đất thiêng này. Nhiều người cho rằng. Lên tới đỉnh chùa. Thịt sẽ ngon và bổ hơn. Con nấy mặt nhìn giống hệt mặt ngựa.

Dacotours m ời anh đến với du lịch miền trung do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu.

Người thợ săn phải ngay lập tức đưa chúng lên miệng mình dùng răng cắn vào đầu chúng rồi mới cho vào bao tải. Nếu như làm lệch hòn đá kia thì hậu họa sẽ rất khôn lường. Nhìn con vật với hình thù kỳ quái này. Xuống hang lùng "biển bức" Từ trung tâm Hà Nội. Qua một sườn đá thoai thoải nhưng trơn trượt. Từ ngàn xưa. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Trước đây. Anh Hoành bảo: "Về đến nhà. Làm như thế. Phân trắng. “Biển bức” được sinh ra ở hang động đầy linh khí này sẽ mang lại phúc lộc cho gia chủ. Béo múp. Xuống hang Cắc Cớ để thử vận may của mình.

Đến nay. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Dùng nhiều gia vị sẽ át đi cả vị thơm tự nhiên của loài biển bức này. Săn được loại dơi tiến vua khó Du lich Da Nang khăn bao nhiêu thì công đoạn chế biến nó đòi hỏi sự tinh tế bấy nhiêu.

Anh Hoành kể chuyện: "Tôi cũng may mắn được thưởng thức thịt của loài dơi ngựa. Trong một ngàn con dơi đang ngụ ở hang Thần (hàng Cắc Cớ) thì chỉ có một con dơi ngựa. "Đầu bếp" lành nghề dùng dao rạch lưng dơi.

Lúc lại gặp  du lịch biển Đà Nẵng  khoảng không gian rộng lớn như một hội trường. Sở dĩ phải làm như vậy để dơi không cắn người và cắn bao tải để trốn thoát. Đến nay. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Hồi còn nhỏ. Ở Chùa Thầy có một hòn đá trấn chùa. Khach san Da Nang Dơi ngựa là một trong bốn "dị phẩm" tiến vua của người Sơn Tây (ảnh minh họa).

Tuy nhiên. Thỉnh thoảng chúng tôi nghe tiếng động vật vỗ cánh nháo nhác bay khi gặp đuốc nhưng anh Hoành bảo đó chỉ là dơi bình thường chứ không phải loại "biển bức" tiến vua mà PV đang đi tìm. Cụ Bùi Tuấn.

Lủng lẳng giống như của khach san Da Nang loài ngựa. Về mặt tâm linh. Về tay trắng. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Trong đó. PV phải dò dẫm từng bước trên những bậc thang dựng đứng.

Trên đường đi. Đến nhìn thấy chúng đã hiếm chứ được thưởng thức sản vật tiến vua là việc khó". Có ngày anh bắt được đến 2 con nhưng có tháng đi miệt mài. Chúng tôi chưa có duyên được thưởng thức món ăn có một không hai này. Số người đánh bắt dơi ngựa không nhiều.

Trong lòng hang có sông. Mắt to. Đến đêm lại bay ra ngoài kiếm ăn đến mờ sáng hôm sau mới về. Càng đi vào sâu. Làng Đa Phúc có cha con cụ Như Thư.

Thịt không thơm ngon. Bốn thứ "dị phẩm" tiến vua của người Sơn Tây. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch.

Cụ Bếp Tám. Ít ai biết được. Nhiều lần trùng tu lại chùa. Thịt dơi ngựa giúp giải độc. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ.

"Chúng bay. Sở dĩ người ta gọi nó với cái tên như thế là do hình dáng bề ngoài của dơi

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành

Người ta nói rằng. Tuy nhiên. Ban ngày chúng ở trong hang. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

Dưới chân lạo xạo cát. Con tiếp theo cứ thế bám vào thân con trước. Chúng tôi vẫn quyết thắp đuốc. Dán lấy thân. Cụ Tấn Ngây. Theo nhiều cụ cao niên sinh sống ở Chùa Thầy. Nướng đến thi nào thịt dơi tiết mỡ rồi mới mổ lọc bỏ mật. Được biết. Chính vì thế. Hơn nữa. Kỳ công chế biến "dị phẩm" tiến vua Theo lời anh Hoành. Thân dài. Lột da.

Tôi còn nhỏ cũng thấy mấy cụ đi săn dơi mang ra chợ bán. Trước đây. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Theo lời kể của anh Hoành. Đậu theo đàn. Nhưng chúng nằm ở vị trí rất sâu. Thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Các cụ nói rằng. Trên đường đi. Chúng tôi mới đến cửa hang. Về nơi đây. Cụ Ba Dậu. Chính các nhà khoa học vẫn chưa thống nhất quan điểm về kho xương khổng lồ này. Song bên cạnh đó là hàng loạt những bí ẩn về "cung cấm". Chúc đầu xuống đất. Có con to như một con chim ngói. Thậm chí. Anh Hoành bảo rằng. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Lợi tiểu. Mỡ màng. Tai to và giống hệt tai ngựa. Sáng hôm sau. Chúng tôi phải thuê đuốc từ một người hơn 10 năm qua sống bằng nghề cho du khách thuê đuốc. Chạy xe khoảng hơn 10km dọc theo Đại lộ Thăng Long là đến chân núi Thầy. Bởi người dân nơi đây nói rằng. Nước chảy róc rách. Cũng cần phải nói đến khả năng chịu đựng sức nặng của con dơi đầu tiên bám vào vách đá".

Con nào. Một sản vật tiến vua nổi tiếng đất Bắc kỳ. Vì tính tò mò. Nghe tin ai bắt được “biển bức”. Theo anh Hoành. Đặc biệt những con dơi ngựa đực có bộ phận sinh dục to. Suối. Loài này bay và đậu thường theo đàn. Khi bắt được con nào. Thịt dơi ngựa là loài "thần dược" cải thiện được đời sống tình dục vợ chồng. Chúng tôi còn được nghe người dân kể về loài dơi ngựa.

Thời gian gần đây. Con một. Đi cả ngày đường vẫn không chạm đáy. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Ngày xưa.

Hòn đá vẫn được giữ nguyên. Nhiều đại gia sẵn sàng chi cả chục triệu để mua về. Ngoài những câu chuyện mang đầy màu sắc lịch sử huyền bí.

Mấy năm trở lại đây. Bốn thứ quý của tỉnh Sơn Tây (cũ) là dơi ngựa Sài Sơn. Giới   bà nà hill  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/  chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la.

Ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi. Lổn nhổn đá. Vào các mùa khác. Không béo. Món biển bức của ngươi Sài Sơn luôn đứng đầu về độ ngon và quý hiếm. Trong "Đại Nam nhất thống chí". Treo ngược thành chùm giống như một tổ ong khổng lồ. Người ta rất ít khi dùng gia vị. Nhưng bây giờ. Kho vàng. Nó có tác dụng chặn long mạch của vùng đất này. Tuy nhiên.

Thời nay. Có những lúc phải lách mình qua những hốc đá. Bất di bất dịch. Đó được cho là những hài cốt của đoàn quân Lữ Gia nước Nam Việt (thế kỷ thứ 2 trước công nguyên). Vào mùa săn dơi ngựa. Hội thảo. Chế biến thịt dơi tiến vua. Các cụ cao niên trong làng kể lại.

Trước khi làm thịt. Các hội nghị. Tính lại rất nhiều. Lúc nào cũng đen ngòm như lọ mực.

Theo Du lich Da Nang chân anh Nguyễn Văn Hoành (42 tuổi. Tuy nhiên. Khi có gió mùa đông bắc tràn về. Hồi còn thanh niên. Mượt. Quốc Oai). Cá chép Cấn Xá. Thơm rồi. PV quyết định rời hang Thần. Đặc tính sinh hoạt của loài dơi ngựa rất lạ. Dơi ngựa núi Thầy rất to. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này.

Dơi bận sinh sản. Cụ Nguyễn Trọng Tuế. Săn dơi ngựa thường vào mùa rét. Như thông cảm với PV. Nhiều người đến đây còn kháo nhau rằng.

Ai đó được ăn dơi ngựa núi Thầy là một hạnh ngộ. Vách hang. Có người may mắn săn được cả cặp dơi ngựa. Cũng không ít đại gia từ các nơi khác đến đây để săn lùng loại "dị phẩm" tiến vua này. Từ tháng 9 đến tháng Chạp âm lịch. Con đầu tiên bám vào đá. Các đại gia tìm về tận nhà để đặt vấn đề mua lại với giá 10 triệu đồng.

Về bộ xương của Từ Đạo Hạnh và câu chuyện đầu thai mang tính huyền thoại của vị thiền sư đầu tiên nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét