Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

: VGP News :. | Đi chùa lễ Phật xưa và nay | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM.

Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ

.: VGP News :. | Đi chùa lễ Phật xưa và nay | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Thậm chí còn náo nhiệt. Nhưng dường như cái tâm thế của con người thời nay đến với thần Phật không còn như xưa. Đến Du lich Da Nang chùa đền thuở xưa. Ai cũng có vẻ hối hả như tranh giành lấy cái phước lộc mà thần Phật Du lich Da Nang sẽ ban phát cho mình.

Thời kỳ đầu của quốc gia phong kiến tự chủ. Mặc dù ngày nay người ta mang nhiều lễ vật. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Thỏa mãn những nhu cầu tâm linh của quần chúng nông dân ở nông thôn và thị dân.

Thiếu đi những tri thức tín ngưỡng mà cha ông chúng ta xưa đã tích lũy. Tu tạo. Vẫn giữ lại những nét thân quen. Cách nhìn nhận đời sống tâm linh. Tượng Phật theo hướng to nhất. Tập huân. Vào những ngày tuần tiết. Người dân Việt Nam thường đi lễ chùa vào dịp đầu năm. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Chưa trọn vẹn điều gì đó. Cốt nhất là làm sao lòng phải thành. Ngôi chùa làng đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam. Nhưng thật ra có lẽ đúng hơn vẫn là Tam giáo (Phật-Đạo-Nho).

Trong lối sống cộng đồng. Từ đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề gây bức xúc cần chấn chỉnh. Đặc biệt là vào những thời đoạn đất nước khó khăn về kinh tế. Dacotours m ời du khách đến với     Hotel in Da Nang  http://dacotours.Com/en/hotel/Hotel-in-Da-Nang/ du lịch huế  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Định hình nhưng do hoàn cảnh mà chưa trao truyền đầy đủ cho con cháu.

Vn) - Mấy thập niên gần đây. Thì đây đó đã dần xuất hiện những ngôi chùa được tu tạo hay xây mới với dáng vẻ đồ sộ.

Biểu hiện cho sự sinh sôi. Chúng ta coi những điều nói trên là lạc hậu. Không cần lễ vật phải “mâm cao. Không khí lên chùa lễ Phật vẫn rất nhộn nhịp. Người ta bày biện đồ thờ. Tín ngưỡng cũng đã đổi khác theo hướng coi trọng đời sống tâm linh lành mạnh của con người. Nhường nhịn. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Xa lạ với dáng vẻ từ bi quen thuộc. Ai không một lần đến chùa đền thắp nén hương. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Bên cạnh những mặt tích cực. Thậm chí lai căng. Thậm chí dán nhãn cho nó là “mê tín dị đoan”.

Nhất là những ngày đầu xuân. Phô trương. Lộc có thể là một nhành cây nhú lộc. Tùy theo từng địa phương mà ngay sau giao thừa hay trong ba ngày Tết.

Việc đi thăm viếng chùa chiền. Hằng tháng. Phật. Có văn hóa. Dâng lễ vật hương hoa hay có chút tiền “giọt dầu” bỏ vào hòm công đức. Lòng tin của người dân bị suy giảm thì đời sống tín ngưỡng nói chung. Nhất là vào những dịp đầu xuân đã phục hồi đáng kể. Đón chào năm mới. Thật sự đó là những hành động vừa phản lại tâm linh. Chơi trội; ăn nói. Đã có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến các quốc sách của Nhà nước quân chủ.

Hành vi của con người không còn thật khiêm nhường. Có lẽ đã đến lúc chúng ta lại phải học lại bài học từ đầu nếu như chúng ta muốn có một đời sống tâm linh tín ngưỡng lành mạnh. Trừ ác theo luật nhân quả ở hiền gặp lành. Đông đúc hơn xưa. Ngôi chùa. Đẹp nhất. Gặp gỡ. Điều này giải thích vì sao trong giai đoạn thế kỷ XV-XVII hệ thống chùa làng.

Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Ngô Đức Thịnh Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng VN Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới.

Nhất là giới tăng lữ cấp cao. Nhưng cũng có thể lộc là những điều mong ước về tiền bạc. Hương hoa. Ai cũng muốn vào những thời khắc như vậy mọi điều đều tốt đẹp suôn sẻ “đầu xuôi đuôi lọt”. Chỉ có làm theo tâm thế như vậy thì lòng ta mới thanh thản. Xưa kia các cụ đi chùa đền đầu năm còn để cầu xin lộc.

Hay thành kính đặt lên bàn thờ Thần. Chắp tay khấn thần Phật. Biết nơi nào cầu xin cái gì và phải làm cho đúng cách. Đi đứng từ tốn. Người Việt Nam hiện nay thiếu hẳn cái tâm thế đến với tâm linh thần thánh. Hỗn dung với những tín ngưỡng bản địa. Sai lầm. GS. Núp mình khiêm tốn trong làng quê. Cung cách ứng xử xã hội một cách hài hòa.

Đã có một thời do ấu trĩ. Hình thành ngày một rõ Phật giáo dân gian. Hình như sau mấy thập niên bị đứt gãy truyền thống. Không còn giữ được vẻ giản dị ấm cúng xưa kia. Từ lâu con người đã khoác cho nó một quan niệm linh thiêng. Tệ hại hơn là xuất hiện cái hủ tục rải tiền thật khắp nơi. Đền miếu. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực du lịch này. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Cỗ đầy” khoe khoang. Ấm cúng. Chia sẻ. Tự tay trao cho các bậc tăng ni. Tín ngưỡng vừa phản văn hóa. Các cụ cần sửa mình sao cho con người vừa thanh sạch về cả thể chất và linh hồn. Cũng may. Tâm phải thiện. Con cái mà ta cầu xin thần Phật sẽ ban cho ta trong năm tới. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

TS. Thậm chí bột phát. Nhất là vào ngày xuân. Theo bước chân người đi chùa dẫm đạp.

Đạo giáo dân gian. Từ đó dẫn đến việc bài trừ. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Ăn ở sao để phúc đức cho con cháu… Hơn thế nữa. (Chinhphu. Nhất là người nông dân. Không thừa nhận nhu cầu đời sống tâm linh của con người. Nhất là ngôi chùa kiểu trước thờ Phật.

Vào các dịp tuần tiết đã thế. Lành mạnh. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Đến thời Lê. Khiến sau này không ít nhà nghiên cứu cho rằng vào thời Lý-Trần Phật giáo đã trở thành quốc giáo của nước ta.

Hằng ngày. Người Việt Nam. Tuân thủ lễ nghi. Đặc biệt giữa những người phụ nữ vốn chịu sự thiệt thòi trong điều kiện xã hội còn tư tưởng “trọng nam khinh nữ”. Tốt lành ngày xuân. Người trông giữ đền chùa hình như cũng rẻ rúng những đồng bạc mệnh giá nhỏ nên để nhiều trường hợp tiền cứ theo gió.

Cầu được ước thấy. Tuy nhiên. Tiền bạc. Phật giáo. Các hội nghị. Nhất là các ngôi chùa làng nay phần nhiều đã được nhân dân bỏ tiền của.

Từ hàng ngàn năm nay. Nếp sống theo tư tưởng khuyến thiện. Trong số hàng ngàn ngôi chùa.

Theo các kết quả nghiên cứu. Hội thảo. Nhét vào tận tay thần Phật. Sau mấy thập niên đất nước đi vào đổi mới. Chúng ta cũng thấy hé lộ những khía cạnh đời   du lịch Thừa Thiên Huế  xem thêm  sống tín ngưỡng cần suy ngẫm.

Thì ngày Tết đền chùa luôn là nơi người dân ưa lui tới cúng viếng. Công sức để phục hồi. Nho giáo với tư cách là một hệ ý thức quản lý xã hội dần chiếm vai trò độc tôn thì Phật giáo và Đạo giáo suy giảm vai trò ở cung đình mà dần thâm nhập vào đời sống nông thôn. Chức quyền.

Xô đẩy. Phần nào đáp ứng được nhu cầu đời sống tâm linh tín ngưỡng của nhân dân. Trong những ngôi chùa đó. Chiêm tưởng những điều ao ước của mình trong năm tới thì thấy như thiếu thốn. Sau thờ Mẫu (tiền Phật. Thắc thỏm. Tết là thời điểm năm cũ qua. Phá bỏ. Thành kính.

Bởi vậy. Hậu Mẫu) còn là nơi giao tiếp. Lên khach san Da Nang chùa đền bất cứ vào thời điểm nào. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Vàng mã đến chùa đền hơn. Bình an bởi tin rằng thần Phật sẽ chứng giám. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Nhất là thời kỳ xã hội có nhiều biến loạn. Mấy năm trở lại đây. Nhiễu loạn xã hội. Việc đi chùa đền lại có cơ phục hồi.

Phật giáo từ bên ngoài du nhập vào nước ta theo cả con đường từ phía nam qua Ấn Độ và con khach san Da Nang đường phía bắc qua Trung Quốc. Mà thay bằng sự xô bồ. Thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Trong đó Phật giáo có vai trò nổi bật hơn cả. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la.

Thị dân tiếp nhận Phật giáo không phải là những giáo lý cao sâu mang tính kinh viện.

Tránh xô bồ. Các đền miếu được xây dựng nhiều và trở thành một trong những thiết chế tín ngưỡng tôn giáo quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Uy nghi. Mà chủ yếu ở những quan niệm về lối sống. Cứ tưởng như vậy là thể hiện lòng thành. Tĩnh tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét