Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

“Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Lắng mình trong những buổi trưa êm ả. Mảnh vại vỡ. “Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà Thứ hai 20/01/2014 07:09 ANTĐ - Nằm bên con sông Cầu êm ả. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

Mấy năm trở lại đây. Thổ Hà nổi tiếng khắp cả nước bởi lối kiến trúc cổ được xây dựng từ gạch nung và gốm thô. Giờ đây chỉ còn lại nhịp sống chầm chậm ở lại nơi bến thuyền vắng người qua.

Một công trình kiến trúc vô cùng quen thuộc tại các làng quê Bắc bộ.

Các hội nghị. Tập huân. Lác đác ven sông vào những buổi trưa. Ngày này qua tháng khác thật yên ả. Tuy nghề gốm đã gần như lụi tàn trên đất Thổ Hà nhưng những dư âm của thời xưa cũ vẫn còn vương lại trên các bức tường xưa kia được dựng lên từ mảnh sành. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên   du lịch huế  read more  đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Chân chất của làng quê. Xe du lịch thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Cách Hà Nội chừng 50km. Cho tới Du lich Da Nang nay. Và đặc biệt. Tới chiều khi nắng đã tắt. Sự chậm rãi giữ cho Thổ Hà nét thuần phác. Gốm Thổ Hà mang nét đặc sắc riêng như: độ sành cao.

Lấy màu nâu đỏ của những mảnh sành làm nền. Dacotours m ời chi đến với du lịch bà nà do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Ngành du lịch đà nẵng ngày càng được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Làng chỉ làm đồ gốm gia dụng như chum vại. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Quãng sông bỗng chợt ồn ào bởi tiếng trẻ con đập nước nô đùa dưới bến. Men nâu đỏ mịn hoặc da lươn độc đáo. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Khách phương xa tìm đến Thổ Hà để tìm lại dấu tích của những làng quê đã cũ.

Cũng chính bởi sự hưng thịnh của nghề gốm mà Thổ Hà đã gây dựng được cho mình một lối kiến trúc độc đáo. Xưa kia nức tiếng miền Bắc với nghề làm gốm và quần thể kiến trúc cổ mang đậm dấu ấn của văn hóa đồng bằng Bắc bộ.

Tuấn Linh Tin liên quan ""Nào ta cùng. Xưa kia. Bên một hồ nước rộng. Cho tới nay người dân Thổ Hà vẫn còn bảo tồn được gần như nguyên vẹn cổng làng. Tiểu sành. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Từ thế kỷ 14 nghề làm gốm ở Thổ Hà đã phát triển rực rỡ và được xếp vào nhóm một trong ba trung tâm gốm sứ cổ xưa nhất  du lịch bà nà hill  của người Việt. Làng cổ Thổ Hà thuộc xã Vân Hà (huyện Việt Yên.

Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Ở Thổ Hà. Những bà nội trợ mang chiếu ra giặt. Đã không còn cảnh trên bến dưới thuyền tấp nập của một làng phi nông sống chủ yếu bằng nghề buôn bán xưa cũ. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Dacotours hân hạnh phục vụ chị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Ngày nay ở Thổ Hà chỉ còn lại duy nhất một nhà làm nghề gốm. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Cuộc sống của người dân Thổ Hà đều dựa vào khúc sông Cầu chảy qua.

Cùng với gốm Phù Lãng và gốm Bát Tràng. Bắc Giang). Trải suốt hàng trăm năm. Thời gian dường như đang đứng lại để ta nuông chiều từng cung bậc cảm xúc “cố hương”. Hội thảo. Người ta đến Thổ Hà cũng bởi để phác lại những tác phẩm kiến trúc đặc sắc còn sót lại của thời Lý-Trần.

Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Di tích chiến tranh Huyền ảo bãi đá bảy màu Món ngon trên đỉnh Pha Luông Xem tiếp.

In màu của nắng lên những bờ tường sành   Hotel in Hoi An  http://dacotours.Com/en/hotel/Hotel-in-Hoi-An/  đang rêu phong cùng thời gian. Do cơn lốc Du lich Da Nang hàng nhựa gia dụng của những thập niên trước mà cả làng đều đã chuyển qua nghề làm bánh đa. Ôn lại khach san Da Nang những ký ức tuổi thơ trốn nhà đi bêu nắng … Bên cạnh đó. Ẩn mình trong những con ngõ nhỏ sâu hút là những phên bánh đa chạy dài.

Phượt"" “Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà Đường đua trên “nấc thang trời” Đánh cù cùng người Mông Sắc hoa đào miên biên viễn Xuân về trên những chân ruộng bậc thang Đi chợ phiên nghe chuyện "Vua mèo" Sợi chỉ nối đất trời Bảo Trấn Lao. Nhịp sống ồn ã của thế kỷ 21 dường như vẫn còn đang bị giữ lại ở ngoài cổng khach san Da Nang làng. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực du lịch này.

Cổng nằm ở ngay đầu làng. Bên cạnh là Đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét