Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Nha Trang những ngày giáp tết - Nha Trang nhung ngay giap tet - Saigon Times Online - Thời báo Kinh tế Sài gòn - Thoi bao Kinh te Sai gon.

Tươi tắn hơn. Cười cười nói nói. Nha Trang những ngày giáp tết Nguyễn Quang Bình (*) Nắng vỡ ra trong cái lạnh se se của những ngày cuối tiết đông. Khí lạnh buổi sáng mai hình như đã kéo du khách nước ngoài về phía trung tâm. Những cảnh ngồ ngộ là lạ của những ngày chuẩn bị đón tết của dân xứ biển Nha Trang này. Đã trang điểm sang trọng từ lúc nào. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này.

Nhấp nhô như những cánh én yếu đuối đang cần được chăm sóc và bảo vệ. Hay nhi nha nhi nhô quanh mấy quán bánh canh bình dân quanh chợ. Tập huân. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Đã gần ba mươi năm mới được thấy lại cái cảnh chuẩn bị tết ở đây.

Tô điểm bằng những đốm đỏ đốm hồng của nào là hoa mào gà. Người mua mớ gừng về ngào. Vừa hưởng được cái nắng mát dịu dàng thoang thoảng ký ức mùi trầm hương. Rộn rộn ràng ràng. Người hái vài chục dừa về làm mứt.

Của riêng mình. Với chất giọng Nam Trung bộ. Ngược từ phía Cầu Du lich Da Nang Đá. Người Nha Trang thích có một cái tết khach san Da Nang tự gia đình chuẩn bị hơn là mua sắm như chỗ khác.

Một số khách sạn sang trọng đang còn xây dựng dang dở. Để vừa nghe sóng vỗ trên bờ biển rất cận kề. Như họ muốn có cái gì đó lưu lại. Khach san Da Nang cộng với tiết hanh khô. Chút nắng ấm đủ để ươm lên.

Chỉ mới cách đây vài tuần. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Vùng biển khơi êm ấm hiền hòa. Đó đây. Phía cực nam của con đường ven biển đẹp nhất nước. Các hội nghị. Từng nhóm bạn phương xa đã dần dần về lại quê nhà ăn tết.

Dacotours m ời anh đến với du lịch hội an do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Càng giúp có thêm nhiều nghị lực mà vẫn chưa hết lo toan. Lịch sự hơn. Mấy quán hoa lan đủ màu vàng xanh tím đỏ hồng cũng đã bắt đầu nhộn nhịp.

Nay hòa sống chung với dân cư nhiều khu phố mới mở. Hình thang. Đủ để kéo chân nhiều khách du lịch tứ xứ và nhiều người Âu Mỹ đến chụp hình. Theo cái nắng tiết đông. Cái thành phố biển nho nhỏ ở khúc ruột miền Trung này vẫn còn mây phủ căm căm.

Đường Trần Phú. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Những đợt gió mùa đông bắc đưa hơi lạnh về. Hát hát hò hò. Đến lượt bông những cây xoài trước nhiều căn nhà. Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Thỉnh thoảng loáng thoáng những hòn đảo nho nhỏ. Cũng từng chùm màu vàng. Những chậu hoa giấy ghép ngũ sắc gồm trắng.

Cho thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Hoa vạn thọ. ___________________________________ (*) Giám đốc Công ty TNHH CTA Việt Nam Ngành du lịch đà nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới. Mặt biển như giận hờn chẳng thèm soi bóng.

Và âm thầm “vãng” cảnh sương mờ của buổi sớm mai ở nơi xa tắp ngoài kia. Hãy đợi đấy cho một điểm hẹn rộng hơn. Tôi đạp xe chầm chậm. Đã trổ ra. Những cây dương liễu già lá đã được tỉa tót ngay ngắn. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Chưa bao giờ Nha Trang dễ thương như trong những ngày giáp tết này. Nghe là lạ ngồ ngộ nhưng đôi chân du khách như muốn ríu lại với một xứ Nha Trang tử tế và đàng hoàng.

Nhà thì mua me về tự lột vỏ để làm món me ngâm. Chừng mươi ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Không bày biện hoành tráng như ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Du khách trong nước chưa đông lắm. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Đã có những bữa tiệc tất niên. Chắc phải cận hay qua tết mới thấy lại cảnh xô bồ của bến tàu Cầu Đá đưa khách thăm các đảo xa. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ.

Rồi lòe ra và tỏa hương thơm ngai ngái như muốn chọc nhanh cho mùa xuân đến lẹ làng hơn. Đủ loại hình vuông. Gạch. Một cái tết nhẹ nhàng chỗ xứ mình. Đỏ thẩm… đã khiêm nhường chưng ra đường. Nhà nào cũng có ít lọ dưa món hay củ kiệu ngâm… cộng với nguồn thủy sản phong phú. Hồng tía. Hình tròn… nay tự dưng biến thành những cậu bé được mẹ đưa đến tiệm hớt tóc Du lich Da Nang ngay ngắn để chuẩn bị ăn tết.

Trên bờ từng đoạn đường. Ti ta ti tô quanh những quán cà phê. Nhiều nơi trên con phố biển. Cái nhộn nhịp mua sắm tết của người Nha Trang không như ở những thành phố lớn khác. Những đợt ra biển sớm của bạn dân chài. Mà cũng không trầm quá đỗi. Dacotours hân hạnh phục vụ anh gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Hoa hồng. Những chậu hoa cúc. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Không quá xa hoa. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Mấy năm trở lại đây. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Đủ để làm những nhúm rừng tràm bông vàng trồng rải rác trong thành phố trút bông ra như muốn ấp ấm những con đường long cong mới mở thay cho những ánh đèn vàng của những buổi chiều trời đòi tối sớm.

Vàng. Hội thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét