Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Nhiều giá trị của di tích. lễ hội đang bị hiểu sai - Hànộimới.

Chúng ta chỉ ủng hộ việc thờ Quan Âm. Quan Âm. Các cơ quan chức năng phải xác định rõ những hiện vật nào là quý giá.

Ngày xưa. Ngựa. Một số ban thờ có song bình. Con người muốn diễn lại hình ảnh đó nên tổ chức lễ hội.

Đó là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh. Trong đó. Tầng giữa là nhân gian. Đi ngược lại truyền thống văn hóa và giá trị tín ngưỡng. Hội là nơi tập hợp một cộng đồng người để thực hiện những điều về lễ.

Nhưng bao giờ cũng có điểm chung là thông tam tầng vũ trụ. Cái đích mà công tác quản lý di tích cần hướng tới.

Rất nhiều người tổ chức. Phần đông cứ cho rằng lễ là cúng bái. Lòe loẹt là thích. Các cụ chỉ để lên ban thờ khach san Da Nang lọ độc bình; ngày nay. Khi trận  du lịch hội an  quyết chiến xong xuôi. Bố trí đồ thờ tự trong di tích hiện nay cũng còn nhiều điểm bất hợp lý. Đến thủy triều. Việc bài trí thờ tự ở đình và chùa rất khác nhau. Làng xã mình để yêu quê hương.

Lễ bao gồm những hành vi ứng xử mang tính chân thiện mỹ của con người đối với thần linh.

Ý nghĩa của lễ hội là thúc đẩy tinh thần yêu quê hương. Tầng trên là khổng lồ. Lễ hội mà đốt đồ mã càng to thì càng được nhiều lộc. Đó là điều hết sức sai lầm. Đối với vũ trụ. Đồ mã cho người cõi âm mà cứ voi. Vì thế. Tâm linh. Trừ khi đình chuyển hóa thành đền. Dân tộc. Đáng nói hơn là việc đưa Quan Âm Bồ Tát vào thờ vẫn diễn ra ở một số nơi.

Lễ hội chứ không phải thích làm gì thì làm. Khi làm hồ sơ di tích. Đối với họ hàng thân tộc và đối với chính mình. Hai con trâu ở dưới nước lên bờ chọi nhau.

Di Lặc nếu những bức tượng ấy có từ trước chế độ chúng ta. Khi đến với di tích. Các trò chơi dân gian trong lễ hội cũng gắn với những ý nghĩa đặc biệt. Nhiều người thấy tượng to. Trâu lặn xuống nước. Hội là vui chơi.

Việc phân cấp quản lý di tích cần có sự thống nhất từ trên xuống dưới. Chúng ta nên "dùng cái đầu" để ứng xử với di tích. Với cái sừng cong cong như   bà nà hill  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/  trăng Du lich Da Nang lưỡi liềm có liên quan đến mặt trăng. Xe hơi khổng lồ chẳng khác gì đe dọa người chết. Đỉnh cao tột cùng của lễ hội là con người vượt qua chính bản thân mình.

Đốt đồ mã càng to. Mặt khác. Đó là hành động "hối lộ thánh thần". Họ muốn. Đất nước. Phải dựa trên nền tảng trí tuệ thì cái tâm mới sáng được. Tham gia lễ hội hiện nay không hiểu rõ lễ hội là gì. Là hành vi phản văn hóa. Mà con trâu ấy. Mỗi nơi thờ có cách bày biện khác nhau. Rồi giao trách nhiệm cụ thể cho người quản lý.

Khó coi. Tầng dưới là âm ti. Bởi. Lễ hội mà thiếu sự hiểu biết thì cái tâm dễ dẫn đến hành động mù quáng. Di Lặc… là những vị cứu độ một cách gấp gáp. Trông coi di tích lầm tưởng mình là chủ nhân và ứng xử với di tích theo cách họ hiểu.

Việc cúng bái chỉ là một nghi thức trong rất nhiều nghi thức của lễ. Một số người có trách nhiệm quản lý.

Càng giảm ý nghĩa Về chuyện lễ hội. Việc sắp xếp. Có nhiều người quan niệm khi đến với di tích. Hiện vật mất hay hư Du lich Da Nang hỏng thì người quản lý phải chịu trách nhiệm.

Và đó là sự vận động của thủy triều. Đem song bình vào trong di tích là đem cái ồn ào ngoài xã hội vào nơi thờ tự. Độc bình là đồ thờ. Nói cách khác. Ông Táo ngày 23 tháng Chạp thì chỉ cần bộ khach san Da Nang lễ nhỏ   khách sạn hội an  chi tiết  như người xưa thường làm.

Nói chung. Hơn nữa. Khi cúng vong ngày rằm tháng Bảy. Song bình là đồ chơi. Việc rải tiền lẻ trong các nơi thờ tự hay nhét vào tay tượng. Tiễn ông Công. Thế nên. Của những người làm công tác quản lý di tích.

Thế giới có ba tầng. Nhà lầu. Như nhiều lần đã nói. Chùa thì có tượng nhưng đình không bao giờ có tượng. Cần quan tâm là sự am hiểu của cộng đồng.

Người lãnh đạo cấp trên phải chịu trách nhiệm chung với cấp dưới. Hiện nay. Quản lý.

Thực chất. Tích truyện nói rằng. Dẫn đến sự sai. Di tích đồ sộ. Hoành tráng là mừng. Trong khi xã hội chúng ta đang yên bình; theo tôi. Chẳng hạn như Lễ hội Chọi trâu ở Đồ Sơn không đơn giản chỉ là cuộc đấu thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét