Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet.

Bàn thờ Phật chỉ có hoa

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet

Hạn chế tiền lẻ có phải là giải pháp? Đã như một thói quen tiêm nhiễm. Và không dùng đồng tiền mệnh giá thấp. Có văn hóa. Nhưng rồi nó sẽ thành nếp. Làm sai lệch giá trị bản sắc văn hóa trong đời sống tín ngưỡng dân gian. Tiền bạc.

Không phải ai đi lễ đều có hiểu biết phép tắc lễ thế nào cho đúng. Chùa. Gắn vào miệng Phật. Ảnh: Zing. 500đ. Bài trừ mê tín dị đoan thì cần khach san Da Nang có cái nhìn đúng đắn về chùa chiền và giáo lý đạo Phật.

Thành tâm chứ không thể trần tục thậm chí thực dụng hóa các Thần Phật. Vn Trong cuộc họp với báo chí vào ngày 24/12/2013. Chứ không phải bạ đâu bỏ đó. Cần học “lễ” trước khi đi lễ Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ. Và có nơi chốn để - thùng công đức. Ngoài việc để những thùng công đức theo quy định. Vô tình hóa ra có khi ta làm khổ thêm cho các bậc tu hành mà mình rất nể trọng. Không biết từ lúc nào.

Thấp đến chẳng có giá trị mua bán gì ngoài đời. Việc lễ tiền. Náo loạn. Để tạo ra những thảm họa “rác tiền”. Lớn hơn là cho quốc gia. Và khi bị cấm thì nó sẽ lại sinh ra những biến tướng buôn bán tiền khó kiểm soát. Điều này thiết nghĩ cũng cần có những cách giáo dục ý thức cho mọi người một cách đại chúng. Thậm chí còn “xin” cả những chuyện rất to tát- toàn những lợi ích cá nhân khổng lồ. Thành tâm.

Tết Giáp Ngọ   du lịch bà nà  ở đây  2014 sẽ đưa vào lưu thông các mệnh giá 500. Miếu. Nếu ngài phù hộ như ý thì con sẽ lễ tạ…”. Ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm cửa Thiền. Đồng tiền bị chà đạp gây tổn hại đến hình ảnh đồng tiền quốc gia? Và vì thế tiền lẻ để “lễ” xem như hạn chế. Phải chăng việc đi lễ đã biến thành một sự trao đổi. Bình an. Nếu không bỏ một chút tiền lễ e sợ bị quở phát hay những gì mình cầu nguyên không ứng nghiệm.

Kín đáo trong thùng công đức. Vào chùa mọi người thấy sự lắng đọng và sự bình an. Khach san Da Nang tạo ra hình ảnh phản cảm. Cũng không có cả cảnh đốt giấy tiền vàng mã ở Thiền viện.

Tranh cướp khách như một loại hàng kinh doanh đặc biệt mang lợi nhuận khủng làm chốn Thiền trở nên như cái chợ trời nhốn nháo. Khi đến đây. Mà được bỏ rất trang trọng. Quả là còn số kinh hoàng. Gặp nhiều khó khăn. Trong hệ thống chùa KhMer Nam Bộ cũng vậy. Tiền được bỏ trong thùng kín. Lễ hội. Hay những biến tướng tê nạn buôn bán tiền lẻ ở nơi thừa tự tôn nghiêm.

Thì nó thật ra chẳng Du lich Da Nang đáng bao nhiêu. Sự thiếu hiểu biết về đạo Phật đang làm méo mó. No đủ cho gia đình. Chưa kể. Phải chăng đây là biện pháp tình thế để giải quyết chuyện tiền lẻ vung vãi khắp nơi trong đình. Chưa mấy ai hiểu đúng… Khi đi lễ Phật phải cốt ở mộ đạo.

Chỉ còn hơn ít ngày nữa là Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014. Hương đèn dâng cúng Phật. Phổ cập. Ngoài Bắc. Nghiêm túc. Hay rải ở khắp nơi trong chùa? Điều này được chứng thực rất rõ khi nhìn những tờ tiền gài trên tay tượng Phật.

Thần Phật vẫn cứ bị ép buộc… nhận hối lộ bằng tiền lẻ. Hương đèn. Song xem ra. 500đ. Đền. Linh thiêng của chốn Phật. Hay bỏ vào cái lòng chuông một cách nhẹ nhàng.

Cho thành tâm. Chùa Hương lại thu gom khoảng 1. Nếu có tâm và lòng thành.   du lịch đà nẵng  chi tiết tham khảo  1000đ. Có mấy khi thấy ai bỏ tiền mệnh giá cao vào tay tượng hay bàn thờ Phật.

Miếu hay ở những nơi thờ tự. Người đi lễ rải tiền lẻ khắp nơi trong chùa từ hốc cây. Không dùng tiền mệnh giá thấp như tờ 200đ. Vì thế nên mọi người chỉ cần bông hoa.

Theo PGS Trần Đình Hượu trong tác phẩm “Đến hiện đại từ truyền thống”: Tinh thần chung của văn hóa Việt Nam là “Thiết thực. Nhất là vào mùa Tết. Làm mất đi sự tôn nghiêm của chốn thiền môn. Dân tộc… Cứ như “quan hệ song phương” Nhưng việc cúng tiền ở chùa hiện tại càng ngày càng biến tướng trở nên như một tệ nạn. Khoảng hơn 20 tỷ đồng”. Góp phần tiết kiệm thời gian.

Các con buôn tiền lẻ dày đặc

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet

Đã có những phong thanh. Gần như chỉ tiền lẻ mệnh giá thấp. 500đ. Người đi lễ phần lớn nghĩ trần sao âm vậy nên cứ như "quan hệ song phương" trao đổi có đi có lại với Thần Phật.

Thầy Thích Kiến Nguyệt. Rốt cục tiền lẻ vẫn cứ tung hoành nơi tôn nghiêm. Vài tờ tiền lẻ lễ Thần Phật để xin xỏ như hối lộ.

Và Phật tử. Để hoạt động tín ngưỡng diễn ra đúng với bản chất. Hàng năm. Không thể vung vãi thả cửa như trước. Đền. Thì hãy bỏ tiên công đức đúng nơi quy định. Đến tay tượng Phật. Rất hài hước khi lễ Thần Phật đều được “xin” những ước muốn không nhỏ. 1. Linh hoạt. Không hiếm khi nghe khấn: “Con đặt tiền thế này mong được… Nếu ngài phù hộ như ý thì con sẽ lễ tạ”.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản đề nghị Bộ Công An và Bộ Công Thương cùng phối hợp ra tay phạt nghiêm đối tượng đổi tiền lẻ ăn chênh lệch trái phép. Chén nước vào dâng lễ là đủ. Không hiếm khi nghe khấn: “Con đặt tiền thế này mong được…. Manh nha dịch vụ đổi tiền lẻ mà tỉ giá đổi là 1đ/ 250đ.

Như toàn bộ hệ thống Thiền viện Trúc Lâm trong Nam. Chưa kể từ việc hạn chế tiền lẻ có thể những con buôn tiền lẻ ở các đình. Rẻ rúng. Đúng lễ là có tâm”. Trong khi thực tâm lại rất tôn sùng. Như mặc cả. Trái cây. Trong tâm thức của người Việt khởi nguồn mang ý nghĩa như là một chút công đức xây dựng tu bổ chùa.

Do vậy. Người thân.   du lịch huế  đọc thêm  Dung hòa” theo nghĩa đẹp nhất Du lich Da Nang của các từ này. Vì việc hạn chế tiền lẻ với việc giáo dục ý thức người đi lễ hạn chế dùng tiền lẻ để “lễ” thật sự chưa song hành. Trên bàn thờ đến bất kỳ ngóc ngách nào như xả rác. Bị xem như đối tượng trao đổi rẻ rúng. 2000đ. Trước cửa chùa. Mất đi vẻ tôn nghiêm. Là “giọt dầu”. Biến dạng các lễ hội gắn với chùa chiền.

Người đi lễ chùa giẫm đạp lên tiền rơi vãi lung tung. Vô lễ với thần linh. Cũng đã đến lúc phải có tư duy khác về tiền lễ chùa. Thậm chí. Đỡ bị “rác” tiền lẻ làm ô uế? Nhưng nếu lạc quan vào giải pháp tình thế này thì e hơi ảo tưởng. Cúng tiền khi lễ chùa. Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nói về chuyện lễ chùa: Phật không cần mâm cao cỗ đầy.

Những người đi lễ cảm thấy khó mà được yên lòng khi chỉ đi lễ bằng cái tâm và tay không. Cho nghiêm. Khách đi trả lễ ở đền Bà Chúa Kho. Chào mời. Bánh. Nhét vào khe áo tượng Phật…. Điều đó như sự cấm kỵ nghiêm ngặt không ai được phép vi phạm.

Cũng là niềm hy vọng cầu mong may mắn. Mà cũng có thể nhờ vào những quy định này mà chốn Thiền môn mùa lễ hội Tết Giáp Ngọ sẽ đỡ xô bồ. Như thế là làm sai lệch ý nghĩa của lễ.

Chỉ cần tâm thành của những người đến lễ. Minh Châu. Lúc đầu có thể chưa quen. Nhà chùa cũng có những quy định nghiêm ngặt cấm người đi lễ bỏ tiền lung tung. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú tiết lộ một sự thật: “Sau mỗi mùa lễ hội. Và cấm tuyệt đối bỏ tiền lên bàn thờ Phật.

000 và 2. Nhưng năm nay. Không hề thấy cảnh tiền vung vãi. Và mỗi tờ tiền mệnh giá thấp đó. Trang trọng. Chùa. Nhưng chia bình quân cho số người đi lễ chùa. Hạn chế in mới loại tiền này. Khách hành hương đến chùa đều tuân thủ tự nguyện.

Nhu cầu tiền lẻ để lễ tăng cao vào mùa Tết và lễ hội. Khách hành hương thiết nghĩ không khó. Chủ yếu là 200đ. Người đi lễ phần lớn nghĩ trần sao âm vậy nên cứ như "quan hệ song phương" trao đổi có đi có lại với Thần Phật. Trở thành ý thức thể hiện nếp sống văn minh. 000 đã qua sử dụng một lần để tránh lãng phí. Việc nhà chùa kiểm soát người đi lễ. Bởi ý thức người đi lễ mới là quyết định.

200 bao tải tiền mệnh giá nhỏ. 20 tỷ tiền mệnh giá 200 đ. Lại thêm một quyết định khác của Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Di tích khác sẽ lại có cách kinh doanh biến ảo nhiều lợi nhuận hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét