Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Hai người nhập viện vì đi ca nô cao tốc ra Cù Lao Chàm

(Petrotimes) - Trong chuyến  du lịch   cù lao chàm  ngày 15/6, khi đưa đoàn khách gồm 16 người ra tham quan Cù Lao Chàm, chiếc ca nô cao tốc do Công ty Du lịch Thương mại & Dịch vụ Trần Nguyễn – TP Hội An, Quảng Nam thuê đã chạy tốc độ cao, vượt sóng làm tàu nảy lên liên tục, nhiều cú “bay” lên rơi xuống hơn 1m khiến hai vị khách lớn tuổi bị sốc và chấn thương cột sống.

Ca nô du lịch tại Cù Lao Chàm luôn chạy hết tốc lực bất chấp nguy hiểm cho du khách.

Hai vị khách lớn tuổi không may trong chuyến du lịch là ông Trần Đình Thảo (71 tuổi) và ông Nguyễn Tiến Dũng (56 tuổi) đã phải bỏ dở chuyến du lịch quay về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Điều đáng lên án là toàn bộ trước và sau hành trình, công ty du lịch cũng như lái tàu không đưa ra bất cứ lời cảnh báo nào với du khách. Khi tàu chạy nhanh và các vị khách lớn tuổi kêu đau và sợ, toàn bộ khách du lịch đã kêu gọi lái tàu giảm tốc độ nhưng lái tàu trả lời rất vô trách nhiệm là “đây là tốc độ chậm nhất rồi, không thể chạy chậm hơn được nữa…”.

Theo tìm hiểu củaPetroTimes, các lái  xe du lịch  tại tour Cù Lao Chàm cho biết, gần đây cũng có 1 khách du lịch người Đài Loan cũng đã bị chấn thương nặng cột sống trong tour  du lịch cù lao chàm  do sốc nảy của ca nô phải cấp cứu. Một số lái tàu do chạy theo lợi nhuận kiếm lời nên cố tình chạy với tốc độ cao nhằm rút ngắn thời gian đưa khách và tăng thêm chuyến đã bất chấp sự an toàn của du khách.

Đây là bài học cảnh báo cho các du khách lớn tuổi khi đi  du lịch biển  vì những nguy hiểm đến từ các tàu ca nô cao tốc bởi vốn dĩ người cao tuổi đã lão hóa cột sống nên rất dễ gặp chấn thương. Cơ quan quản lý du lịch, tàu thuyền cần bắt buộc các phương tiện đưa ra lời cảnh báo đối với hành khách để tránh các trường hợp nguy hại đến sức khỏe du khách.

Một nạn nhân của ca nô siêu tốc tại Cù Lao Chàm.

Còn nhớ, tháng 7/2009, trên đường từ đảo Cù Lao Chàm (Hội An - Quảng Nam) trở lại đất liền, một ca nô mang biển số 0553, sức chứa 22 chỗ đã lật tại một điểm cạnh Hòn Dài.

Nguyên nhân là do gió mạnh, ca nô chạy sát đảo, sóng dập. Rất may, cả 13 người trên ca nô đều an toàn nhờ mang áo phao và được một số tàu thuyền, ca nô cũng đang trên đường vào đất liền phát hiện, hỗ trợ, cứu vớt kịp thời.

Được biết, từ khi được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, số lượng du khách đến tham quan Cù Lao Chàm tăng lên đáng kể.

Thành Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét