Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Yêu cầu xử lý nghiêm việc Quế Vân thi hoa hậu “chui”

(HNMO) - Chiều nay (13/8), Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) đã ký công văn số 651/ NTBD-PQL gửi tới Sở VH,TT&DL TP HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt thế giới không giấy phép.

Mời em đến vớidu lich cu lao chamdo Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công tyChuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,xe du lich da nangthực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151


Quế Vân (trái) sẽ bị xử lý nghiêm vì đã thi hoa hậu "chui"


Công văn này yêu cầu Sở VH,TT&DL TP. HCM làm rõ việc Quế Vân và ba cá nhân khác không có đầy đủ giấy phép theo quy định tại khoản 2 – Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế. Theo đó, các thí sinh này phải: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.

Như HNMO đã đưa tin trước đó, ngày 11-8, chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 diễn ra tại Califonia (Mỹ) với sự tham gia của 21 người đẹp. Quế Vân và 3 thí sinh khác ở trong nước tham gia cuộc thi này nhưng không xin phép Cục NTBD như quy định. Trong cuộc thi này, Quế Vân đăng quang Á hậu 1, một người đẹp khác của Việt Nam (cũng thi chui) đạt danh hiệu Á hậu 4.

Ngoài Quế Vân, những cá nhân khác ở trong nước tham gia cuộc thi này không xin phép cũng sẽ bị xử lý


Được biết, hành vi thi hoa hậu “chui” sẽ bị xử phạt 15 triệu đồng. Trước đó, Kim Duyên cũng đã bị Sở VHTT&DL Tp Hồ Chí Minh phạt mức tiền này vì đã tự ý đi thi một cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu. Với việc thi hoa hậu “chui”, Quế Vân và 3 cá nhân khác có thể sẽ phải chịu hình phạt tương tự.

Trước khi việc thi “chui” bị vỡ lở, việc Quế Vân đăng quang Á hậu 1 cũng khiến dư luận bất bình bởi cô đã có 2 con nhưng BTC cuộc thi này vẫn làm ngơ và trao vương miện cho cô. Hơn nữa, thông tin Quế Vân được giải Á hậu 1 cũng rò rỉ từ lúc Quê Vân sang Mỹ tham gia cuộc thi. Những điều này một lần nữa cho thấy, cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới tồn tại khá nhiều vấn đề.

Được biết, hai cuộc thi sắc đẹp dành cho người Việt Nam ở nước ngoài là Hoa hậu người Việt thế giới và Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu đều do một “ông bầu” ở hải ngoại đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, những cuộc thi sắc đẹp này mang khá rõ tính thương mại với những lùm xùm về mua bán giải và thường được tổ chức với hình thức ca nhạc tạp kỹ. Nhưng do sức hấp dẫn của việc dễ dàng đăng quang khiến cho nhiều người đẹp trong nước hăng hái tham gia cuộc thi với hy vọng nhanh chóng kiếm được một danh hiệu để đánh bóng tên tuổi.

Trước đó, Ngọc Trinh cũng tham gia cuộc thi này và đăng quang hoa hậu nhưng khi trở về nước chiếc vương miện của Ngọc Trinh gần như không có giá trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét