Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đà Nẵng: Cấp dưới dịch nghĩa phát ngôn mại dâm bầy hầy

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có những phát biểu gây sốc này tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm TP. Đà Nẵng, tổ chức sáng 31/7.

Vượt cáu xứ Trung nhiều nắng và gió lại là chỗ lưu giữ những giá trừng phạt văn hóa cạn kiệt xuất mức tự nhiên và con người tạo dựng. Trên băng nhóm ghét chật ấy, từ Quảng bình phẩm tới Quảng Nam thoả hình thành cho nên con đường di sản xứ Trung. Sự phung phú thứ cạc di tàng trữ lừng danh vẫn đưa lại cho tuyến đẩydu lich cu lao chamnhững vẻ xinh xẻo văn hóa khác phẳng, kín nhan sắc. DACOTOURS sẽ đưa tiễn trốn khách tới cùng con đàng dài Sơn kết tiếp chuyện bố di sản được nhà pha phá những điều ham thích và hữu ích!

Dacotours in mời quý khách khứa tới tham quan lại những nơi trên. Những danh lam đặng cảnh hạng ghét Việt  năm xưa và ngày nay. Trân quý trọng kính chào! Cếm ơn quý giá khách khứa

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ hệ trọng đặng TOUR
Hotline: Võ Kim trường học0914 136 151
Võ Tấn Ninh0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý khách khứa


"Với TPdu lịchmình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt. Còn làm sao mà tôi nói ma túy, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!", ông Xuân Anh nói.

Vị Phó Chủ tịch này phát biểu:"Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn làm sao có thể chấm dứt việc đó được? Thành ra dư luận bây giờ có cái việc là phải hợp thức hóa cho mại dâm”.

Trong khi Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có cái nhìn khá "lạc quan" về tình hình mại dâm trên địa bàn và cho rằng "TP du lịch không thể không có mại dâm" thì Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng Nguyễn Hùng Hiệp tỏ ra rất lo lắng.

Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Ông Hiệp đánh giá phát biểu của ông Phó chủ tịch nên hiểu theo hướng các thành phố phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có". Nơi nào phát triển thì nơi ấy các tệ nạn xã hội cũng phát triển, lan tràn.

Trong khi phát biểu của Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Anh khiến người ta có thể hiểu theo cách "có tệ nạn mại dâm mới hút được khách du lịch". Ông Hiệp giải thích:

“Theo tôi, ông Nguyễn Xuân Anh nói là nói phát triển thì kéo theo tệ nạn, mà mình không có biện pháp ngăn chặn thì đến một lúc nào đó không còn phương xử lý. Nhiều quá rồi thì thôi chứ làm răng làm được? (làm sao - PV). Bây giờ nó mới manh nha, mình xử lý thì còn có cơ may, điều kiện để xử lý. Chứ khi đã tràn lan ra thì phải làm cách khác. Hồi nớ còn phải thô bạo hơn nữa thì mới xử lý được.”

Cái lo của ông Hiệp không chỉ dừng lại ở những phát ngôn có thể gây hiểu sai, hiểu lầm của Phó chủ tịch tỉnh Đà Nẵng, còn đáng lo hơn nữa là vấn đề tệ nạn mại dâm, ma túy của Đà Nẵng ngày càng tăng nhanh.

“Nhóm đối tượng "3 trong 1", vừa ma túy, vừa mại dâm, vừa buôn bán ma túy đang tăng lên. Ở Đà Nẵng, trước đây một số nơi hoạt động có vẻ lén lút thì bây giờ có tính chất công khai mời chào. Một số đối tượng lâu nay hoạt động khá kín đáo thì bây giờ ra đứng đường. Một số tuyến đường lâu nay chưa có nhưng bây giờ đã xuất hiện, đứng ngóc ngách!" - Ông Hiệp cho biết.

"Nếu không làm mạnh vấn đề này thì tôi nghĩ rằng trong tương lai Đà Nẵng cũng sẽ như những nơi khác. Bởi vì nó cứ bung ra như thế. Nếu không làm mạnh hơn nữa vấn đề này thì cái đầu tiên là HIV gia tăng. Vì mại dâm đi liền với HIV. Rồi sau đó là ma túy sẽ tiếp tục gia tăng. Những cái này nó đồng hành với nhau trong quá trình "phát triển"!" - ông Nguyễn Hùng Hiệp nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Hiệp kiến nghị nhà nước cần phải thay đổi cách xử phạt đối tượng mại dâm cho hợp lý và tính răn đe cao hơn, và Đà Nẵng cũng đang tìm ra cách làm cho riêng minh.

Ông Nguyễn Hùng Hiệp cũng khẳng định mại dâm ở Đà Nẵng là có, nhưng không lộ, công khai như TP. Hồ Chí Minh hay Đồ Sơn (Hải Phòng), Quất Lâm (Nam ĐỊnh). Khẳng định này của ông gần tương đồng với phát biểu: "Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM” của Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Anh, tuy cách nói bớt gây hiểu lầm hơn.

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có nhận xét xung quanh vấn đề mại dâm của Đà Nẵng.

GS. Nguyễn Minh Thuyết: Nói như PCT UBND TP. Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn. (Ảnh LD)

Trả lời trước báo chí, GS. Thuyết không đồng tình với cách phát biểu của Phó chủ tịch TP. Đà Nẵng.

Giáo sư cho rằng: “Nói như Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn. Ở đời, chẳng có mấy ai quyết định đến một TP dự hội thảo hay du lịch chỉ vì ở đó có mại dâm. Còn đưa “chị em” ra câu khách du lịch thì cách phát triển du lịch như vậy không nhân văn chút nào.

Phát biểu như vậy trong một hội nghị phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm cũng trái ngược với mục đích, tinh thần của hội nghị.”

GS. Thuyết chia sẻ: Cá nhân tôi rất yêu mến TP. Đà Nẵng. Yêu mến trước hết vì sự thân thiện của người dân, vì dịch vụ thuận lợi, phong cảnh trữ tình và môi trường sạch sẽ của TP. Đà Nẵng nổi tiếng với mấy cái “Không”: không không trộm cắp, cướp giật, không ăn mày, không ma túy.

Một thành phố du lịch với nhiều cái “Không” đẹp như vậy, mà bây giờ lại nói “Có” với mại dâm thì thật là méo mó!

Đỗ Minh(Tổng hợp Infonet, ĐVO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét