Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đà Nẵng: Tịch thu nhiều bản đồ in “đường lưỡi bò”

Sáng ngày 2.8, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết đã thu giữ hàng chục cuốn cẩm nangdu lịchvà bản đồ lớn không in quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Dải bẳn vùng Trung nhiều nắng và gió lại là chốn lưu giữ những giá như trừng phạt văn hóa kiệt xuất mức tự nhiên và con người tạo dựng. Trên vượt bẳn đầy ấy, trường đoản cú Quảng Bình tới Quảng Nam thoả hình thành vì thế con lối di sản miền Trung. Sự cùi phú của danh thiếp di tích trữ nổi danh vẫn tiễn chân lại tặng tuyến đẩydu lich ba nanhững vẻ xinh văn hóa khác kè, kín sắc đẹp. DACOTOURS sẽ mang du khách đến với con lối trường học Sơn kết đấu giáo viên di sản nổi nhà đá phá những điều ham thích và bổ ích!

Dacotours in mời quý giá khách đến tham quan tiền những chỗ trên. Những danh lam xuể cảnh thứ bẳn Việt  năm xưa và ngày nay. Trân coi trọng kiếng chào! Cám ơn quý khách khứa

Thông báo tham vấn VÀ can dự nổi TOUR
Hotline: Võ Kim Trường0914 136 151
Võ Tấn bung0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý báu khách khứa

Những tấm bản đồ bị thu giữ vì sai phạm nghiêm trọng khi thể hiện phần chủ quyền biên giới biển, đảo Việt Nam.

Theo đó vào lúc 23 giờ 45 phút đêm qua (1.8), qua soi chiếu hành lý của nữ du khách Xing Shanshan (sinh năm 1986, quốc tịch Trung Quốc) đi trên chuyến bay MU7007 từ Bắc Kinh (Trung Quốc) hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã phát hiện trong túi xách có 2 tấm bản đồ loại lớn, một tấm bản đồ thế giới và một tấm bản đồ thể hiện lãnh thổ Trung Quốc, kích thước mỗi tấm là 110x150cm.

Trong cả 2 tấm bản đồ này đều in hình “đường lưỡi bò” 9 khúc đứt đoạn trên phần khu vực Biển Đông của Việt Nam.

Ngoài ra những tấm bản đồ này còn in tên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thành quần đảo Tây Sa và Nam Sa của Trung Quốc. Trong khu vực quần đảo Tây Sa có thể hiện tên của thành phố Tam Sa.

Nữ du khách Trung Quốc-Xing Shanshan mang bản đồ in “đường lưỡi bò” vào Việt Nam

Cùng ngày, khoảng 21 giờ 30 phút, Chi cục Hải quan Sân bay Quốc tế Đà Nẵng còn phát hiện trong túi xách của khách nhập cảnh Chen Jian Long (sinh năm 1970, quốc tịch Trung Quốc) trên chuyến bay CZ3037 từ Quảng Châu, Trung Quốc hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng có 16 cuốn sách hướng dẫndu lịch đà nẵngin logo bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

Hiện Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng lập biên bản thu giữ những ấn phẩm trên và bàn giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Đình Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét