Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Thăm khu rừng màu nhiệm ở Anh

 băng nhóm cáu xứ Trung có nắng và gió lại là nơi lưu giữ những ví trừng phạt văn hóa kiệt xuất hạng tự nhiên và con người kiến lập. Trên băng gắt hẹp ấy, trường đoản cú Quảng bình phẩm tới Quảng trai hỉ hình vách thành thử con đường di sản vùng Trung. Sự phong phú mức danh thiếp di tàng trữ nổi danh thoả đem lại cho tuyến náu   du lich ba na    những vẻ xinh xẻo văn hóa khác kì, kín dung nhan. DACOTOURS sẽ tiễn chân ẩn khách khứa đến cùng con lối trường học Sơn kết tiếp kiến càn di sản tốt nhà đá phá những điều thú vị và hữu ích! 
  Dacotours in mời quý khách khứa đến tham quan những chỗ trên. Những danh lam xuể cảnh của đất Việt  năm cũ và ngày nay. Trân quý trọng kiếng chào! C ám ơn quý giá khách khứa   
  thông báo tham mưu VÀ liên can đặng TOUR 
 Hotline: Võ Kim Trường   0914 136 151
               Võ Tấn bung        0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC mùa quý khách khứa  

 Nếu bạn muốn tìm về với thiên nhiên hoang dã thì khu rừng Puzzlewood ở Anh là lựa chọn hàng đầu. Khu rừng gợi lên hình ảnh cổ xưa, màu nhiệm, trải dài hơn 14 mẫu đất rừng. Puzzlewood là một nơi mê hoặc đầy hấp dẫn. 



Chính vì sự bí ẩn, cổ xưa mà khu rừng Puzzlewood đã thu hút tiểu thuyết gia người Anh – John RonalReuel Tolkien trong lần đầu tiên khi đặt chân tới đây, cũng chính khu rừng này đã tạo nguồn cảm hứng dạt dào cho ông viết tuyệt phẩm “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Và không riêng gì tiểu thuyết gia người Anh bị cuốn hút vào thế giới màu nhiệm này mà còn đối với nhiều nghệ sĩ, nhà văn khác cũng say đắm và bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nó. Bên cạnh đó, Puzzlewood có một lịch sử khá thú vị, chính vì những tính năng độc đáo của địa chất trong khu rừng Puzzlewood mà vào thời La Mã cổ đại, khu vực này bị họ chiếm đóng và biến thành mảnh đất màu mỡ cho việc khai thác quặng sắt.


Đến đầu những năm 1800 thì cánh rừng này thuộc quyền sở hữu của chủ đất người địa phương. Người ta đã mở ra vô số những con đường đá làm lối đi lại nhưng chỉ dành riêng cho bạn bè và gia đình thân thuộc viếng thăm, mãi đến gần một thế kỉ sau đó nó mới được chính thức mở cửa cho công chúng.
Không giống như bất kỳ khu rừng nào khác mà bạn từng đặt chân đến. Cánh rừng Puzzlewood được coi là một mê cung của những con đường đá quanh co bao phủ đầy rong rêu, với những rễ cây thủy tùng xoắn chặt vào nhau tạo nên một vẻ đẹp kỳ lạ, những cây cầu đẹp tựa như chốn tiên cảnh.


Ngoài động vật hoang dã, gỗ cổ thụ, khu rừng Puzzlewood còn có cả trang trại gia súc và gia cầm, bàn picnic ngoài trời, quán cà phê, cửa hàng tạp phẩm,và sân chơi dành cho trẻ em trong khu vực. Khá thú vị để viếng thăm một khu rừng đầy màu nhiệm như vậy.
Đến Puzzlewood, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng mình đang ở trong một bộ phim khoa học giả tưởng và với những sinh vật tuyệt vời ẩn nấp quanh mỗi góc của cánh rừng.


Gần đây khu rừng Puzzlewood được sử dụng thường xuyên như một phim trường và nhận được sự đánh giá tuyệt vời từ nhiều ấn phẩm khác nhau. Một trong những bộ phim truyền hình thành công gần đây nhất mà được quay tại địa điểm này là Merlin and Doctor được phát sóng trong năm 2010.


Ngày nay, người ta đã tìm thấy hơn 3.000 đồng tiền cổ từ thế kỉ thứ 3, những tàn dư của người La Mã từng sống ở đó và cây cối cũng như rong rêu trong khu rừng phát triển tự do trên nền đá, trên những cây cầu, trong những hang động ẩn, trên những khu vực mà người La Mã từng khai thác quặng và bỏ rơi sau đó. Tất cả chúng đều tạo nên những cấu trúc và hình thù kì quái không giống như con người tạo ra.

Ngoài động vật hoang dã, gỗ cổ thụ, khu rừng Puzzlewood còn có cả trang trại gia súc và gia cầm, bàn picnic ngoài trời, quán cà phê, cửa hàng tạp phẩm,và sân chơi dành cho trẻ em trong khu vực. Khá thú vị để viếng thăm một khu rừng đầy màu nhiệm như vậy.
 Chi Na (TTVN) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét