Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Trên 395 nghìn lượt khách tới Đà Nẵng dịp pháo hoa


(Toquoc)-Theo thống kê chưa chính thức từ Sở Văn hóa-Thể thao và  du lịch  Đà Nẵng, ước tính tổng lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng (DIFC) 2013 là trên 395.000 lượt người, tăng 8,2% so với DIFC 2012.


  Khách du lịch đến thăm Bảo tàng Chăm- Đà Nẵng (Ảnh: Ngọc Thành)

Trong số đó, 205.104 lượt khách du lịch mua tour, đăng ký lưu trú tại Đà Nẵng, tăng 14,7%; số còn lại là những du khách lẻ, không đăng ký qua tour du lịch mà ở lại nhà người thân hoặc du khách từ các địa phương lân cận đến và đi trong ngày. Những ngày cận DIFC, công suất đặt phòng tại các khách sạn tại Đà Nẵng đạt khá cao, vào khoảng 85-90%.
Đến Đà Nẵng trong dịp này, du khách được mãn nhãn với các màn trình diễn pháo hoa điêu luyện của các đội tham gia DIFC 2013, đồng thời được tham gia hàng loạt các hoạt động phụ trợ hấp dẫn.
Sau 2 ngày tranh tài với những màn diễn ngoạn mục, đặc sắc, điêu luyện, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) đã chính thức khép lại tối 30/4 trong sự luyến tiếc của hàng vạn người dân, du khách trong nước và quốc tế. Với màn trình diễn “Dáng em đêm nay” cực kỳ hoành tráng, ấn tượng trong một nền nhạc sôi động, đầy hứng khởi và đa phong cách, đội Hoa Kỳ - Melrose Pyrotechnics đã giành ngôi vô địch DIFC 2013.
Sự thành công của DIFC 2013 một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của thương hiệu “pháo hoa” của Đà Nẵng cũng như sự chuẩn bị, tổ chức chu đáo, kỹ lưỡng của địa phương. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết: “Dù năm nay Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế trong tình hình kinh tế khó khăn, nhưng DIFC 2013 vẫn có một sức hút lớn, là một điểm nhấn quan trọng trong bức tranh  du lịch đà nẵng ”./.
T. Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét