Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Hơn 500 đoàn viên tham gia các hoạt động an sinh xã hội


Hơn 500 đoàn viên của Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Sở Cảnh sát PCCC TP, Tổng Công ty  du lịch  Sài Gòn và Huyện đoàn Củ Chi đã tổ chức nhiều hoạt động vì an sinh xã hội tại các xã An Nhơn Tây, An Phú, Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi) vào ngày 4 – 5.
Với chủ đề “Chung sức trẻ thực hiện an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, các hoạt động gồm: tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 9 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 400 cuốn tập và 400 vé vào cổng tham quan Công viên Văn hóa Đầm Sen cho các học sinh nghèo học giỏi; tặng 200 đồng hồ treo tường cho gia đình nghèo, 12 bình chữa cháy xách tay cho các ấp.
Các đoàn viên thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng tại xã An Nhơn Tây, Củ Chi.
Ngoài ra, các đoàn viên còn tổ chức sửa chữa, thay thế các thiết bị điện hỏng, kiểm tra, hướng dẫn cách sử dụng gas an toàn, thay thế dây gas an toàn cho gần 500 hộ gia đình; tặng 05 bếp gas cho các hộ gia đình sử dụng bếp gas du lịch trong đun nấu gia đình không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các đoàn viên còn tổ chức tuyên truyền và phát 1000 tờ bướm cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm, về phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, sử dụng gas an toàn.
Bên cạnh đó, các đoàn viên cũng tổ chức tư vấn, hướng dẫn đăng ký định mức điện cho công nhân, người thuê nhà trọ, hộ nghèo, hướng dẫn các thủ tục gắn mới đồng hồ điện. Tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với công tác phòng cháy chữa cháy” cho thanh niên, công nhân của các đội thuộc ấp của 3 xã An Nhơn Tây, An Phú, Trung Lập Thượng. Tư vấn các hình thức du lịch tiết kiệm và tặng Cẩm nang Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho người dân…
Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên hơn 300 triệu đồng.
TUẤN Vu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét