Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

NÓNG 24h: 21 người chết và mất tích do bão lũ ở Miền Trung

 Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa) 

 Quốc tế: Trái đất diệt vong vì 2.500 quả bom hạt nhân 

Các nhà thiên văn học người Ukraine vừa tiết lộ một thông tin cực kỳ sốc rằng, một tiểu hành tinh có kích cỡ rộng gần 4.000m sẽ lao xuống Trái đất và nó có thể tấn công hành tinh của chúng ta với sức hủy diệt bằng 2.500 đầu đạn hạt nhân trong 19 năm tới. Phải chăng thế giới sẽ bị hủy diệt vào ngày 26/8/2032?

Đài Quan sát Vật lý Thiên thể Crimean đã phát hiện ra tiểu hành tinh được gọi là 2013 TV135 hồi cuối tuần trước và sau đó các nhà khoa học của các đài quan sát khác ở Tây Ban Nha, Italia, Siberia và Nga đều nhanh chóng lên tiếng xác nhận sự hiện diện của tiểu hành tinh này. Giới cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học quốc tế đánh giá nó là một trong hai tiểu hành tinh nguy hiểm nhất đối với Trái đất từ trước đến nay.

 Xe container đâm bay hơn 50m dải phân cách 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 18/10 trên cầu vượt bằng thép, thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Thời điểm trên, xe container mang BKS 57L - 3515 kéo theo rơ móc chở thùng hàng loại 40 feet mang BKS: 51R-7087, lưu thông theo hướng Suối Tiên – cầu Sài Gòn.

Khi đang đổ dốc cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức, bất ngờ xe mất lái, đâm văng hơn 50 mét dải phân cách. Chiếc xe chỉ dừng lại khi hai bánh bị rơi khỏi trục xe.

 Hơn 50 mét dải phân cách bị tông văng khắp đường. 

Cú tông kinh hoàng khiến hơn 50 mét dải phân cách bị hấy văng khắp mặt đường. Xe đầu kéo hư hỏng nặng, biến dạng phần đầu, trục trước bị gãy, hai bánh vỡ, văng ra khỏi xe, dầu nhớt chảy lênh láng trên đường.

May mắn lúc xảy ra tai nạn không có phương tiện lưu thông chiều ngược lại nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

 18 người chết, 3 người mất tích vì bão lũ 

Thông tin trên do Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cung cấp. Tính đến sáng 18/10, tổng cộng đã có 18 người chết, 3 người mất tích vì bão số 11 và mưa lũ tại các địa phương từ Nghệ An đến Bình Định và tỉnh Kon Tum.

Trong số đó, Quảng Bình có số người chết nhiều nhất (7 người), tiếp đến là Quảng Nam (6 người), Hà Tĩnh 4 người và Nghệ An 1 người. Ba người mất tích xảy ra ở Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế và Bình Định (mỗi tỉnh 1 người). Ngoài ra, còn có 92 người khác bị thương.

 Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng 

Về nhà cửa có 560 ngô nhà bị sập, trôi; hơn 87.000 nhà bị ngập. Có 12.819 nhà bị tốc mái, hư hỏng do bão (nhiều nhất là Đà Nẵng, Quảng Nam). Bên cạnh đó, 21 trường học và 42 trụ sở cơ quan, bệnh viện bị ngập, tốc mái, hư hỏng.

 Phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ bị bắt 

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam ông Trần Trung Dũng (SN 1954), phó chánh thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Cần Thơ.

Trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại trường ông Dũng từng làm hiệu trưởng. Cùng bị bắt còn có bà Nguyễn Lan Thùy (sinh năm 1977), thủ quỹ của trường.

  

 Ông Dũng bị cơ quan điều tra bắt giữ chiều 17/10 - Ảnh: Phương Nguyên 

Ông Đặng Hoàng Kim, chánh văn phòng Sở VH-TT&DL, cho biết trước đó, khi còn đương chức hiệu trưởng nhà trường, ông Dũng được lãnh đạo sở bổ nhiệm làm phó chánh thanh tra sở.

Trước khi bàn giao chức vụ hiệu trưởng cho người khác, kiểm tra tài chính, sở đã phát hiện dấu hiệu sai phạm nên lập tổ kiểm tra toàn diện, qua đó phát hiện sai phạm tài chính trên 1,1 tỉ đồng nên đã chuyển vụ việc cho Thanh tra TP Cần Thơ thụ lý.

 Chủ hiệu áo cưới bị giết hại dã man 

Sáng nay (18/10), người nhà của chị Vũ Thị Ánh (43 tuổi) - chủ cửa hiệu ảnh viện áo cưới “Ngọc Ánh” ở nhà 229 đường Long Hưng, TP. Thái Bình cho biết chị bị sát hại tại nhà.

Anh Vũ Văn Trạch, anh họ của chị Ánh, cho biết: Khoảng 8h sáng 18/10, anh cùng vợ là chị Phí Thị Lượt chở nhau đến cửa hiệu áo cưới của chị Ánh chơi.

Tại đây, vợ chồng anh Trạch thấy của hiệu đang mở cửa, tầng 1 vẫn sáng điện nhưng gọi mãi không thấy chị Ánh trả lời. Anh Trạch và vợ lên tầng 2 thì phát hiện chị Ánh nằm chết trên nền nhà trong tư thế úp sấp, đầu bê bết máu.

Theo nhận định ban đầu đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét