Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Quảng Nam: Khách quốc tế chiếm 1/5 cả nước

Du khách tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Theo Sở VHTTDL Quảng Nam, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Nam trong năm đạt 3,4 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế ước đạt 1,65 triệu lượt, tăng hơn 19%, chiếm gần 1/5 tổng lượt khách quốc tế của cả nước; khách nội địa ước đạt 1,75 triệu lượt, tăng 22%.

Tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.800 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 4.230 tỷ đồng.

Bên cạnh lợi thế có 2 di sản văn hóa thế giới và 1 khu dự trữ sinh quyển Cù lao Chàm, để thu hút lượng khách đến tỉnh, Quảng Nam đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đa dạng hóa đầu tư và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, vui chơi, đặc biệt là du lịch biển.

Trong năm 2013, Quảng Nam đưa vào khai thác hình thức du lịch cộng đồng tại làng Bhơ Hôồng 1 (xã Sông Kôn), làng Đhrôồng (xã Tà Lu); tổ chức tour tham quan tái hiện đường Hồ Chí Minh; lễ hội Festival Quảng Nam…


Tính đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có 170 cơ sở lưu trú với 5.300 phòng, trong đó, 4 cơ sở được công nhận 5 sao, 13 cơ sở được công nhận 4 sao, 11 cơ sở được công nhận 3 sao...

Để tiếp tục thu hút khách trong những tháng cuối năm nay, ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù, tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, quy hoạch thêm các điểm du lịch mới, nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng việc chăm sóc và hỗ trợ du khách.

 Lưu Hương 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét